ลดหน้าท้องควรกินอะไร ? เลือกรับประทานอาหารอย่างไร ช่วยได้ดีที่สุด

ลดหน้าท้องควรกินอะไร ? เลือกรับประทานอาหารอย่างไร ช่วยได้ดีที่สุด

หัวข้อบทความ

ลดหน้าท้องควรกินอะไร เพราะหลายครั้งที่พยายามลดน้ำหนักแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จสักครั้งเนื่องจากไม่สามารถควบคุมอาหารได้ หรือแม้แต่การออกกำลังกายที่ไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทุกคนไม่สามารถลดความอ้วนได้ตามต้องการ หรือบางคนเลือกควบคุมอาหารไปสักพักและกลับมารับประทานอาหารเหมือนเดิม จนทำให้น้ำหนักพุ่งขึ้นมาเท่าเดิม

ซึ่งในส่วนนี้จะต้องบอกเลยว่าหากใครต้องการลดน้ำหนักให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้น นอกจากจะต้องออกกำลังกายอย่างถูกต้อง หรือกินอาหารลดน้ำหนักกับอาหารเสริมลดความอ้วนแล้ว เพื่อเพิ่มการเผาผลาญในร่างกายให้มากขึ้นกว่าเดิมแล้ว ในเรื่องการควบคุมอาหารจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากการควบคุมอาหารจะส่งผลถึงการลดน้ำหนักได้โดยตรง เพราะฉะนั้นไปดูกันเลยว่า หากต้องการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน หรือลดหน้าท้อง ควรเลือกรับประทานอาหารอย่างไรดีที่สุด


ลดหน้าท้องควรกินอะไร ? รวมอาหารช่วยลดหน้าท้อง

ลดหน้าท้องควรกินอะไร ? รวมอาหารช่วยลดหน้าท้อง

ลดหน้าท้องควรกินอะไร เพื่อแก้ไขปัญหาไขมันหน้าท้อง เพราะบางคนที่ผอมแต่ก็มีพุงหรือเรียกว่า Skinny Fat ซึ่งจะเป็นคนที่มีปริมาณกล้ามเนื้อน้อย เมื่อมองรูปร่างแล้วจะไม่อ้วนแต่มีพุงหรือมีหน้าท้องส่วนล่างเยอะ

โดยหน้าท้องส่วนนี้จะเกิดขึ้นจากไขมันสะสม ที่ทำให้เรามองไม่เห็นรายละเอียดของกัดกล้ามเนื้อต่าง ๆ ปกติหน้าท้องหรือพุงจะเกิดขึ้นจากการรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ อาหารที่มีไขมันสูงหรืออาหารที่มีแคลอรีสูง พฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมทั้งการออกกำลังกายแบบผิดวิธีด้วยเช่นกัน

ดังนั้น หากใครต้องการลดไขมันหน้าท้องอย่างถูกต้องจะสามารถทำได้หลากหลายวิธี อย่างเช่น การออกกำลังกายลดไขมันหน้าท้อง ที่เราควรออกกำลังกาย 20-30 นาทีต่อวัน สามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน อย่างเช่น ท่า Plank, ท่า Mountain climber เป็นต้น เพราะเพียงแค่เราเลือกออกกำลังกายอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็สามารถลดไขมันหน้าท้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

และนอกจากนี้เราควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยเช่นกัน เพราะการรับประทานอาหารถือเป็นกุญแจสำคัญ ที่ทำให้เราสามารถลดหน้าท้องได้เห็นผลมากที่สุด โดยอย่างแรกเราจำเป็นต้องเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่ให้เพิ่มปริมาณโปรตีน และลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตให้มากขึ้นกว่าเดิม เน้นอาหารที่มีกากใยสูง อย่างเช่น ผักใบเขียว และธัญพืชต่าง ๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพิ่มระบบการย่อยอาหาร และกระตุ้นระบบเผาผลาญได้มากที่สุด

รวมทั้ง การลดของมัน ของทอด และอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลสูง เนื่องจากตัวการของปัญหาไขมันสะสมที่หน้าท้องเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้หน้าท้องของเรามีพุงป่อง พุงย้อยคือน้ำตาลนั่นนเอง ดังนั้นเราจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้ เลือกรับประทานให้น้อยลง ก็สามารถลดน้ำหนักและลดไขมันหน้าท้องได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


สาเหตุหลักที่มีพุงหรือไขมันหน้าท้องมากเกินไป มีอะไรบ้าง?

สาเหตุหลักที่มีพุงหรือไขมันหน้าท้องมากเกินไป มีอะไรบ้าง?

ในปัจจุบันเชื่อได้เลยว่าหนุ่ม ๆ สาว ๆ ทุกคน ต่างต้องการมีหุ่นที่มี หรือมีรูปร่างที่ดีอย่างแน่นอน แม้ว่าเราจะเป็นคนผอม แต่หากมีพุงก็จะลดความมั่นใจได้มากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นหลายคนจึงมองหาอาหารลดพุงป่อง ซึ่งในส่วนนี้จะต้องบอกก่อนเลยว่า การที่เรามีพุงป่องหรือมีหน้าท้องนั้น จะขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตประจำวัน รวมทั้งในเรื่องของพฤติกรรมการรับประทานอาหารด้วยเช่นกัน

เพราะบางคนอาจจะรับประทานแป้งหรือน้ำตาลมากเกินความจำเป็น ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เรามีพุงได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากร่างกายไม่สามารถเผาผลาญแป้งและน้ำตาลได้ทั้งหมด จึงถูกนำไปสะสมเป็นพลังงาน และพลังงานส่วนเกินในร่างกายนั้น จะถูกเก็บเอาไว้ในรูปแบบของไขมันสะสมในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ดังนั้นหากเราไม่อยากมีไขมันสะสม จำเป็นต้องงดแป้งและน้ำตาลลง เลือกรับประทานเท่าที่ร่างกายต้องการต่อวันเท่านั้น เพื่อช่วยลดหน้าท้องได้อย่างรวดเร็วมากที่สุด

และนอกจากนี้การรับประทานจุบจิบระหว่างวันก็ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้เรามีไขมันสะสมที่หน้าท้องมากเกินไปเช่นเดียวกัน หรือหากเรารับประทานอาหารจุบจิบในช่วงที่เราเครียด เพราะการรับประทานอาหารในลักษณะนี้ จะทำให้ร่างกายของเราได้รับปริมาณสารอาหารเกินความจำเป็น

แต่หากเราไม่สามารถเลิกรับประทานอาหารหรือขนมจุบจิบได้ ควรเปลี่ยนจากขนมหรือเบเกอรี่ที่ไม่มีประโยชน์ เป็นการรับประทานถั่วเปลือกแข็ง กรีกโยเกิร์ต หรือผลไม้ที่ไม่หวานมาก อย่างเช่น ฝรั่ง แอปเปิล และการจิบน้ำเปล่าให้บ่อยขึ้นกว่าเดิม แทนการดื่มน้ำหวาน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยลดไขมันหน้าท้อง และลดอาการท้องป่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ


วิธีลดพุงฉบับเร่งด่วน เห็นผลเร็ว ปลอดภัย

วิธีลดพุงฉบับเร่งด่วน เห็นผลเร็ว ปลอดภัย

สำหรับใครที่มีพุงหมาน้อย หรือมีพุงให้เห็นได้อย่างชัดเจน สามารถเลือกรับประทานอาหารลดหน้าท้องล่าง หรือมองหาวิธีลดหน้าท้องเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งต้องบอกเลยว่าจะมีเทคนิคการลดหน้าท้องให้เลือกมากมาย อย่างเช่น การรับประทานโยเกิร์ตลดความอ้วนเพิ่มพรีไบโอติกส์ช่วยขับถ่าย หรือไฟเบอร์ โดยเราสามารถรับประทานไฟเบอร์ได้ด้วยการรับประทานผักที่มีกากใยเยอะ ๆ เพราะผักที่มีกากใยเยอะนอกจากจะช่วยในเรื่องกระตุ้นระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดีแล้ว เส้นใยยังช่วยดูดซับน้ำได้มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เราอิ่มได้ไว ลดความอยากรับประทานอาหารประเภทแป้งหรือน้ำตาลได้น้อยลง ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารประเภทนี้ จะช่วยลดอัตราการเพิ่มของไขมันหน้าท้องได้ดีที่สุด

และนอกจากนี้เราควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารประเภทที่มีไขมันทรานส์ให้มากกว่าเดิม เนื่องจากไขมันทรานส์จะทำให้เรามีไขมันสะสมอยู่ในร่างกายได้มากกว่าเดิมแล้ว ยังช่วยให้เราอ้วนมากยิ่งขึ้น และส่งผลเสียต่อร่างกายได้ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น เกิดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด และโรคหลอดเลือดหัวใจตีบด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เราควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ มีไขมันต่ำ และมีแคลอรีต่ำ เพื่อช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี หันมารับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เพื่อช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้แก่ร่างกายได้มากกว่าเดิม และที่สำคัญการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง ยังช่วยให้เราอิ่มได้อย่างรวดเร็ว และลดหน้าท้องได้ดียิ่งขึ้น


ไขข้อสงสัย ลดหน้าท้องควรกินอะไร ช่วยลดพุงได้เร็วที่สุด

ไขข้อสงสัย ลดหน้าท้องควรกินอะไร ช่วยลดพุงได้เร็วที่สุด

ลดหน้าท้องควรกินอะไร วันนี้มีคำตอบเพราะเชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องเคยเจอกับปัญหาการมีหน้าท้องอย่างแน่นอน แม้ว่าบางคนจะไม่อ้วนแต่สามารถมองเห็นหน้าท้อง หรือพุงได้อย่างชัดเจน ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นไขมันส่วนเกินที่ออกทางหน้าท้อง ส่งผลให้เรามีพุง และโดยส่วนใหญ่แล้วพุงที่หน้าท้องเกิดขึ้นมาจากการรับประทานอาหารทั้งสิ้น ดังนั้นไปดูกันเลยว่า หากต้องการลดหน้าท้องห้ามกินอะไร หรือห้ามรับประทานอาหารประเภทไหนบ้าง

  • อาหารแปรรูป: อาหารแปรรูป หรือเนื้อสัตว์ที่ผ่านกระบวนการต่าง ๆ อย่างเช่น เบคอน ไส้กรอก หรือแฮม ล้วนเป็นอาหารที่ส่งผลเสียต่อร่างกายมากกว่าผลดี แถมยังเป็นอาหารที่ทำให้อ้วนได้อย่างรวดเร็วทั้งสิ้น ดังนั้นหากใครที่กำลังลดหน้าท้อง หรือลดน้ำหนัก จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเหล่านี้ และควรเลือกรับประทานเนื้อสัตว์ที่ไม่ผ่านกระบวนการใด ๆ ไม่ว่าจะเป็น กินไข่ต้มลดน้ำหนักทุกวัน อกไก่ เนื้อหมู หรือเนื้อวัวที่ไม่ติดมัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากเนื้อสัตว์ได้มากที่สุด
  • อาหารฟาสต์ฟู้ด: แม้ว่าในปัจจุบันอาหารประเภทนี้จะเป็นอาหารที่สามารถรับประทานได้ง่าย และรวดเร็วมากที่สุด แต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่าอาหารฟาสต์ฟู้ดต่างเต็มไปด้วยไขมันอิ่มตัว และยังมีปริมาณโซเดียมสูงเป็นอย่างมาก แต่มีคุณค่าทางอาหารต่ำ ดังนั้นการรับประทานอาหารประเภทนี้เป็นประจำ นอกจากจะทำให้ส่งเสียเสียต่อร่างกายแล้ว ยังทำให้น้ำหนักขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
  • เครื่องดื่มหวาน ๆ: ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม น้ำผลไม้กระป๋อง หรือแม้แต่เครื่องดื่มชูกำลัง ล้วนเป็นเครื่องดื่มที่มาพร้อมกับแคลอรีเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการดื่มเครื่องดื่มต่าง ๆ เหล่านี้มากเกินไป จะมีแนวโน้มที่ไขมันรอบเอวจะเพิ่มขึ้นได้นั่นเอง ดังนั้นหากต้องการเพิ่มพลังควรเลือกเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลหรือใช้สร้างแทนน้ำตาลอย่าง กาแฟลดน้ำหนัก ชาเขียว หรือน้ำผลไม้ที่ให้น้ำตาลต่ำเป็นต้น

ลดหน้าท้องควรกินอะไร เชื่อว่าหลายคนคงพอจะมีไอเดียในการรับประทานอาหารกันไปบ้างแล้ว ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าการลดพุงหรือลดไขมันหน้าท้องจะสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแต่เราจะต้องเลือกรับประทานอาหารอย่างถูกต้อง เลือกรับประทานอาหารที่มีแคลอรีและมีไขมันต่ำ แต่จำเป็นต้องเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ประโยชน์ต่อร่างกายได้มากขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญทุกคนจำเป็นต้องออกกำลังกายควบคู่กันไปอีกด้วย

อ้างอิง:

7 Foods that Burn Belly Fat. https://selecthealth.org/blog/2017/09/7-foods-that-burn-belly-fat

บทความที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Vilena ตัวช่วยเด็ดของคนอยากหุ่นสวย เร่งเผาผลาญไขมันยืนหนึ่ง
รีวิว Vilena ตัวช่วยเด็ดของคนอยากหุ่นสวย เร่งเผาผลาญไขมันยืนหนึ่ง

รีวิว Vilena ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวดังบนโซเชียลของเด็ดและดี ที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้นั้น จะมีสรรพคุณ วิธีการกินอย่างไร ที่จะทำให้พุงยุบไวมาดูกัน

รีวิว PRIMAYA S ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมเปลี่ยนหุ่นพังให้เป็นหุ่นปัง
รีวิว PRIMAYA S ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมเปลี่ยนหุ่นพังให้เป็นหุ่นปัง!

รีวิว PRIMAYA S ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมเปลี่ยนหุ่นพังให้เป็นหุ่นปัง! สิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพและเพิ่มความสวยงามของรูปร่างร่างกาย

รีวิว PRAVE S ผลิตภัณฑ์ช่วยดูแลรูปร่าง สารสกัดสมุนไพร ช่วยเบิร์นx2
รีวิว PRAVE S ผลิตภัณฑ์ช่วยดูแลรูปร่าง สารสกัดสมุนไพร ช่วยเบิร์นx2

รีวิว PRAVE S ตัวช่วยลดน้ำหนักที่สามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ลดความอยากอาหาร และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น