โกโก้ลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ? แนะนำ 10 แบรนด์ ทางลัดหุ่นสวย

โกโก้ลดน้ำหนัก

หัวข้อบทความ

โกโก้ลดน้ำหนัก เชื่อว่าหลายคนอาจจะสงสัยว่ามันช่วยดูแลรูปร่างได้อย่างไร? โดยโกโก้ (Cocoa) เป็นเมล็ดของพืชชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาผลิตช็อกโกแลต แม้ว่าโกโก้กับช็อกโกแลตจะมีที่มาเดียวกันคือแปรรูปมาจากเมล็ดโกโก้ แต่โกโก้จะผ่านกระบวนการแปรรูปและรีดไขมันออกจนเหลือเพียง 0-25% เท่านั้น ภายในโกโก้มีสารอาหารจากแหล่งธรรมชาติที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย โกโก้นิยมนำไปทำเป็นอาหารและเครื่องดื่มในรูปแบบต่าง ๆ เช่น เครื่องดื่มโกโก้ลดน้ำหนัก ดาร์กช็อกโกแลต น้ำมันโกโก้ เป็นต้น และวันนี้เราจะมาตอบคำถามที่หลายคนอาจจะสงสัยกันว่าอาหารเสริมลดความอ้วนยี่ห้อไหนดีที่ช่วยลดน้ำหนักได้จริง หรืออาหารเสริมที่มีโกโก้เป็นส่วนประกอบจะช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือไม่?

ซึ่งต้องตอบว่าการบริโภคโกโก้อาจช่วยลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนักตัวได้ เนื่องจากในโกโก้มีฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมระดับไขมันและน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล โกโก้จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้โดยเพิ่มการเผาผลาญ ช่วยลดความอยากอาหาร และโกโก้ยังมีคุณสมบัติทางความร้อนซึ่งช่วยเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่ของร่างกาย ทั้งยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ก็ควรบริโภคโกโก้ในปริมาณและรูปแบบที่เหมาะสมด้วย


ประโยชน์ของ โกโก้ลดน้ำหนัก

ประโยชน์ของ โกโก้ลดน้ำหนัก

แหล่งกำเนิดโกโก้นั้นมาจากต้นโกโก้ (Cocoa tree) มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า “Theobroma cacao” ซึ่งเป็นพืชพื้นเมืองของอเมริกาใต้ ต้นโกโก้สามารถปลูกได้ทั่วไปในเขตร้อน โดยเมล็ดของโกโก้เป็นวัตถุดิบที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกเพราะเมื่อผ่านกรรมวิธีการตากแห้ง จากนั้นจะถูกนำไปคั่ว ทำให้มีกลิ่นหอมและรสชาติขมอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสามารถนำไปประกอบอาหารได้อย่างหลากหลายทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และที่นิยมมากที่สุดคือ เครื่องดื่ม

โกโก้มีประโยชน์มากมายหลายประการที่สามารถบำรุงร่างกายได้ เช่น

  • ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก เพราะมีสารโพลีฟีนอลที่มีส่วนช่วยในการเร่งเผาผลาญพลังงานและไขมัน ช่วยควบคุมการทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย เลยอาจเห็นว่าแบรนด์ยาลดน้ําหนักใน 7-11 หลายยี่ห้อจึงมีโกโก้เป็นส่วนประกอบอยู่ด้วย
  • ในโกโก้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า “ฟลาโวนอยด์” มีฤทธิ์ในการต้านสารอนุมูลอิสระและการอักเสบ จึงช่วยลดความดันโลหิตและลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ
  • ช่วยในระบบย่อยอาหารและการขับถ่าย เพราะผงโกโก้มีใยอาหารเยอะ ทำให้ขับถ่ายได้ดียิ่งขึ้น 
  • ช่วยทำให้ผิวสวย เพราะโกโก้มีสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เซลล์ในร่างกายชะลอการเสื่อมสภาพและลดการเกิดริ้วรอย
  • ช่วยการทำงานของระบบประสาทและบำรุงสมอง เช่น ความจำ ความคิด การตัดสินใจ การรับรู้ และสามารถป้องกันโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุได้ด้วย
  • ช่วยในการลดความเครียด เพราะในโกโก้มีกรดอะมิโนทริปโตฟาน ช่วยกระตุ้นให้สมองหลังสารเซโรโทนินที่เป็นสารแห่งความสุข 
  • โกโก้มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีฤทธิ์ต้านเบาหวานด้วยการเพิ่มการหลั่งอินซูลิน ช่วยลดการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่ร่างกาย

เห็นได้ว่าโกโก้มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ เนื่องจากมีสารกลุ่มโพลีฟีนอลในปริมาณสูงและสารฟลาโวนอยด์ที่ออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและมีประสิทธิภาพในการต้านการอักเสบที่ส่งผลดีต่อร่างกาย จึงอาจนำมาเป็นอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก และช่วยลดน้ำหนักได้

หากคุณกำลังมองหาตัวช่วยในการลดน้ำหนักอยู่ อย่าลืมเคล็ดลับดี ๆ อย่างเครื่องดื่มโกโก้ เพราะโกโก้มีประโยชน์ในหลายด้าน มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ กินแล้วทำให้รู้สึกอิ่มได้นานขึ้น ทั้งยังป้องกันการสะสมไขมันและเพิ่มการเผาผลาญไขมันได้ดี โดยมีผลการวิจัยว่าผู้ที่รับประทานโกโก้หรือรับประทานอาหารที่มีโกโก้เป็นจะสามารถลดน้ำหนักได้เร็วกว่าผู้ที่ไม่ทาน


วิธีการเลือก โกโก้ลดน้ำหนัก

วิธีการเลือก โกโก้ลดน้ำหนัก

โกโก้มีสรรพคุณที่สามารถช่วยให้ควบคุมน้ำหนักได้อย่างดี หากคุณกำลังมองหาโกโก้ลดน้ำหนัก ก่อนเลือกซื้อนอกจากรสชาติของโกโก้ คุณควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างของส่วนผสมหรือสรรพคุณในด้านต่าง ๆ ที่จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก

  • เลือกที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ครีมหรือไขมันต่าง ๆ ซึ่งเป็นตัวการที่จะทำให้น้ำหนักและแคลอรี่เพิ่มขึ้น และทำให้สามารถรักษารูปร่างได้ดี
  • เลือกโกโก้ลดน้ำหนักที่มีไฟเบอร์หรือใยอาหาร เพราะจะช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นและขับของเสียออกจากร่างกาย อีกทั้งไฟเบอร์จะไม่ถูกย่อยเหมือนอาหารทั่วไป แต่จะทำหน้าที่ดักจับไขมันในกระเพาะด้วย 
  • เลือกโกโก้ที่มีส่วนผสมพิเศษที่ช่วยควบคุมน้ำหนักได้ เช่น ผงบุก สารสกัดจากถั่วขาว สารสกัดกระบองเพชร สารสกัดจากผลส้มแขก ที่มีสรรพคุณช่วยทำให้อิ่มง่ายและไม่หิวเร็ว 
  • ผลิตภัณฑ์ต้องได้มาตรฐาน มี อย. ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
  • มีสรรพคุณและส่วนประกอบที่ระบุข้างกล่องชัดเจน ไม่ผสมสารที่เป็นอันตราย
  • หารีวิวจากผู้ที่เคยดื่มจริง จะช่วยการันตีคุณภาพและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์นั้น

การเลือกดื่มโกโก้ลดน้ำหนักเป็นอาหารเสริมสำหรับช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนักแล้ว แม้รสชาติและความอร่อยจะเป็นสิ่งสำคัญ แต่จุดประสงค์ในการดื่มโกโก้ก็คือช่วยคุมน้ำหนัก ในโกโก้แต่ละยี่ห้อก็จะมีความแตกต่างในเรื่องของส่วนผสมต่าง ๆ เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อเครื่องดื่มโกโก้ให้มีความเหมาะสมถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะจะทำให้มีประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อโกโก้ลดน้ำหนักควรเลือกดูให้ดีเสียก่อน


10 อันดับ โกโก้ลดน้ำหนัก ยอดนิยม

โกโก้เป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์และติดขมเล็กน้อย จนได้มีการผลิตเครื่องดื่มทางเลือกอย่างโกโก้ลดน้ำหนักขึ้นมา เพราะนอกจากโกโก้จะมีรสชาติอร่อยแล้ว ยังช่วยในการเผาผลาญไขมันและมีสารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง และที่สำคัญคือมีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนกคล้ายกับยี่ห้อกาแฟลดน้ำหนักที่ดีที่สุด ซึ่งใครที่อยากดื่มเครื่องดื่มลดน้ำหนักแต่ไม่อยากกินโก้โกก็สามารถเลือกเป็นเครื่องดื่มกาแฟได้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์โกโก้ลดน้ำหนักมากมายหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อต่างก็มีส่วนผสมเฉพาะที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 10 อันดับโกโก้ลดน้ำหนักยอดนิยม ที่เราคัดมาแล้วทั้งเรื่องรสชาติและสรรพคุณที่จะมาช่วยคุมน้ำหนักจะมีแบรนด์ไหนบ้างตามมาดูกันเลย


1. Chame’ Sye Cocoa โกโก้ลดน้ำหนัก

Chame’ Sye Cocoa โกโก้ลดน้ำหนัก

ชาเม่ ซาย โกโก้ เครื่องดื่มโกโก้ปรุงสำเร็จชนิดผง โดยใช้โกโก้พรีเมี่ยมเข้มข้นจากสเปนให้รสชาติโกโก้เข้มข้นและหอมกรุ่น พร้อมสารสกัดจัดเต็มจากธรรมชาติมากถึง 9 ชนิด มีแอล-คาร์นิทีน สารสกัดจากถั่วขาว สารสกัดจากชาเขียวที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ช่วยลดความอยากอาหาร สารสกัดจากทับทิมช่วยลดน้ำตาลในเลือด เต็มไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิดที่มีประโยชน์ ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล คอเลสเตอรอลและไขมันทรานส์ 0% อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการขับถ่ายของเสียได้ดีอีกด้วย เป็นตัวช่วยเบิร์นแคลได้ดีมาก ๆ ยิ่งตอนออกกำลังกาย ยิ่งช่วยเผาผลาญดี และจะส่งผลในเรื่องของการควบคุมน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพที่มากขึ้น

สำหรับโกโก้ลดน้ำหนักยี่ห้อนี้เป็นโกโก้เข้มข้นเหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ลดการทานจุกจิกระหว่างวัน ให้พลังงาน 60 กิโลแคลอรี่/ซอง สามารถหาซื้อได้ง่ายตามและมั่นใจได้เลยเพราะมีเลขที่จดแจ้ง รวมถึงมีการันตีจากผู้ที่ดื่มจริงมากมาย

ปริมาณ : 1 กล่อง บรรจุ 10 ซอง 

วิธีรับประทาน : ชงดื่มระหว่างวันหรือดื่มก่อนมื้ออาหารเช้าสัก 15-30 นาที

อย. : 13-1-15859-5-0323

ราคา : 339 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : ร้านค้า ห้างสรรพสินค้าชั้นนำหรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

ข้อดี

ข้อเสีย

  • แบรนด์เป็นที่รู้จัก และหาซื้อง่าย
  • โกโก้เข้มข้น และมีสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 9 ชนิด
  • กระตุ้นระบบเผาผลาญ และช่วยลดความอยากอาหาร
  • ไม่มีน้ำตาล คอเลสเตอรอล และไขมันทรานส์
  • ราคาต่อซองค่อนข้างแพง
  • ระวังสินค้าลอกเลียนแบบ

 


2. TUU CACAO

โกโก้ TUU CACAO

ตูว์คาเคา เป็นโกโก้ลดน้ำหนักที่มีส่วนผสมของสารอาหารหลากหลายชนิด ทั้งวิตามิน โปรตีน และสารสกัดจากธรรมชาติเข้มข้นที่มีคุณภาพสูง ช่วยยับยั้งการสร้างไขมันใหม่ และกระตุ้นให้ร่างกายเบิร์นไขมันเก่าออกไปใช้เป็นพลังงาน เพิ่มการดักจับแป้งและน้ำตาล ไม่ให้เข้าสู่กระบวนการกักเก็บของร่างกาย เพื่อที่จะลดการสร้างไขมันสะสมใต้ชั้นผิวหนังบริเวณหน้าท้อง ดื่มแล้วไม่อ้วน ใช้ซูคราโลสเป็นรสชาติเพิ่มความหวานทดแทนน้ำตาล ไม่มีปริมาณคอเลสเตอรอล ใช้นมขาดมันเนยเป็นส่วนประกอบยับยั้งกระบวนการย่อยคาร์โบไฮเดรตจำพวกแป้งและน้ำตาล 

โกโก้นี้บรรจุอยู่ในรูปแบบซองที่ได้มาตรฐาน 1 ซองให้พลังงาน 90 กิโลแคลอรี่ ซึ่งอาจจะสูงกว่าแบรนด์อื่น ๆ แต่ก็ยังเป็นพลังงานที่ต่ำอยู่ เหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและดูแลสัดส่วนไปพร้อมกัน

ปริมาณ : 1 กล่อง มี 10 ซอง

วิธีรับประทาน : ชงดื่ม 1-2 ซอง ก่อนนอนหรือตื่นนอนตอนเช้า

อย. : 10-1-01949-5-0228

ราคา : 29 บาท/ซอง

ช่องทางการสั่งซื้อ : ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้าทั่วไป และช่องทางออนไลน์

ข้อดี

ข้อเสีย

  • หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ
  • โกโก้คุณภาพสูง พร้อมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติกว่า 26 ชนิด
  • กระตุ้นให้ร่างกายเบิร์นไขมัน และเพิ่มการดักจับแป้งและน้ำตาล
  • ค่อนข้างให้พลังงานต่อแก้วสูงกว่าแบรนด์อื่น

 


 

3. Cocoa Nine โกโก้ลดน้ำหนัก

Cocoa Nine โกโก้ลดน้ำหนัก

Cocoa Nine โกโก้ลดน้ำหนักที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ใช้สารแทนความหวานที่ไม่กระตุ้นฮอร์โมนอินซูลิน ดื่มได้ไม่มีคอเลสเตอรอล มีส่วนผสมของสารอาหารทั้งผงโกโก้ ถั่วขาว ส้มแขก กระบองเพชร องุ่น ส้มซ่า และอื่น ๆ รวม 36 ชนิด ที่ช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญ ช่วยป้องกันการเกิดไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย คุมอาการหิว ทำให้อิ่มไว แก้อาการน้ำหนักค้างได้ และสามารถช่วยปรับสมดุลระบบการขับถ่ายได้โดยไม่ปวดบิด

เครื่องดื่มคุมรูปร่างเป็นโกโก้เข้มข้น ชงดื่ม 1 ซอง มีปริมาณพลังงานเพียง 60 กิโลแคลอรี่เท่านั้น ได้ประโยชน์เต็ม ๆ และรับรองว่าจะติดใจรสชาติที่เข้มข้น หอม กลมกล่อม ไม่บาดคอ 

ปริมาณ : 1 ถุง บรรจุ 25 ซอง

วิธีรับประทาน : ชงได้ทั้งในน้ำร้อนหรือน้ำเย็น

อย. : 13-2-02262-5-0032

ราคา : 590 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

ข้อดี

ข้อเสีย

  • ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล และคอเลสเตอรอล
  • โกโก้เข้มข้น สามารถชงร้อนหรือเย็นก็ได้
  • เร่งการเผาผลาญช่วยเบิร์นไขมัน และปรับสมดุลระบบขับถ่าย
  • จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์

 


4. Bojun KT Cocoa

โกโก้ช่วยลดน้ำหนัก Bojun KT Cocoa

โบจุนเคธีโกโก้ที่จะสามารถช่วยคุณลดน้ำหนักได้โดยไม่ต้องอดอาหาร โกโก้นำเข้าจากฝรั่งเศส มีไขมันดีจากโกโก้และส่วนผสมต่าง ๆ เช่น โปรตีนที่สกัดจากถั่วเหลือง สารสกัดชาเขียว สารสกัดจากกระบองเพชร สารสกัดจากถั่วขาว ฯลฯ ที่มีส่วนช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด ทั้งช่วยดักจับแป้งและไขมันใหม่ ทำให้อิ่มนาน ช่วยให้หุ่นสวย ที่สำคัญรสชาติเข้มข้นอร่อยมาก ไม่มีครีมเทียม ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาลใช้หญ้าหวานแทน

โกโก้นี้เหมาะสำหรับผู้รับประทานคีโต คนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก หรือคนที่ติดหวาน ติดขนม ติดกินจุกจิกตลอดเวลา ลองเปลี่ยนมาชงโกโก้นี้ดื่มก่อนทานอาหาร 10-15 นาที เพราะให้พลังงาน 60 กิโลแคลอรี่ และทำให้อิ่มไว 

ปริมาณ : 1 กล่อง มี 7 ซอง

วิธีรับประทาน : ชงได้ทั้งร้อนหรือเย็น ผสมกับน้ำประมาณ 150 มล. 

อย. : 13-1-15859-5-0707

ราคา : 290 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์

ข้อดี

ข้อเสีย

  • ใช้โกโก้นำเข้าและสารสกัดคุณภาพ
  • ไม่มีครีมเทียม น้ำตาล และไขมันทรานส์
  • ผู้รับประทานคีโตหรือคนที่ควบคุมน้ำหนักทานได้
  • ช่วยปรับสมดุล ล้างสารพิษในลำไส้ และเบิร์นไขมัน
  • ราคาค่อนข้างสูง
  • จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์

 


5. Bio Cocoa Mix โกโก้ลดน้ำหนัก

Bio Cocoa Mix โกโก้ลดน้ำหนัก

ไบโอ โกโก้ มิกซ์ ดีท็อกซ์ลดน้ำหนักและช่วยบล็อกไขมัน ตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนักเพราะนอกจากรสชาติที่เข้มข้น กลิ่นหอม และมีส่วนผสมของสารสกัดจากส้มแขก ช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมัน และลดความอยากอาหาร กระบองเพชรช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด สารสกัดจากแอปเปิลกระตุ้นการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ และยังสามารถดักจับไขมันจากอาหาร ที่สำคัญยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นและไม่ปวดบิด และควบคุมการรับประทานอาหารได้ดี

โกโก้ดีท็อกซ์เจ้าแรกในไทย สูตรนี้ยังเอาใจสายหวานแต่ไม่ทำให้อ้วนเพราะหวานน้อย น้ำตาล 0% ให้พลังงานพียง 60 กิโลแคลอรี่ รับประกันด้วยยอดรีวิวจากผู้ใช้จริงมากมาย 

ปริมาณ : 1 กล่อง มี 12 ซอง

วิธีรับประทาน : ฉีกซองเทผสมน้ำร้อนหรืออุ่นปริมาณ 100-150 มิลลิลิตร

อย. : 14-1-02662-5-0041

ราคา : 490 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : สั่งซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะมีจัดโปรโมชั่นอยู่ตลอด

ข้อดี

ข้อเสีย

  • เป็นทั้งโกโก้ที่ช่วยดีท็อกซ์และคุมหิวในซองเดียว
  • ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้นและไม่ปวดบิด
  • เร่งการเผาผลาญไขมัน คุมหิว อิ่มไว ลดการทานจุกจิก
  • ราคาค่อนข้างสูง
  • จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์
  • ระวังสินค้าลอกเลียนแบบ

 


6. Wink White W Dark Cocoa

โกโก้ Wink White W Dark Cocoa

วิ้งไวท์ ดับเบิ้ลยู ดาร์กโกโก้ อร่อยด้วยผงโกโก้แท้ 100% เกรดพรีเมียมที่นำเข้าจากต่างประเทศ คัดสรรสารสกัดจากผักและผลไม้นานาชนิด ทั้งมีส่วนผสมของผงบุก มีเส้นใยไฟเบอร์ ซึ่งทำให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น สามารถดื่มทดแทนมื้ออาหารระหว่างวันได้ หรือดื่มเป็นมื้อเย็นเพื่อควบคุมปริมาณอาหาร เร่งเผาผลาญ ช่วยลดคอเลสตอรอล และไขมันในเลือด ช่วยขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้ดีขึ้น 

ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ไม่มีไขมัน ไม่มีคอเลสเตอรอล 1 ซองมีปริมาณพลังงานเพียง 50 กิโลแคลอรี่ ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ทั้งยังมีใบรับรองระบบ HACCP และมาตรฐานการผลิตนำเข้ามาจากต่างประเทศ 

ปริมาณ : 1 กล่อง มี 10 ซอง

วิธีรับประทาน : 1 ซอง เติมน้ำร้อน 150 มล. คนให้เข้ากันแล้วดื่มได้ทันที

อย. : 11-1-10063-5-0004

ราคา : 490 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : สั่งซื้อทางออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นทางเพจบริษัท ตัวแทนจำหน่าย Shopee หรือ Lazada 

ข้อดี

ข้อเสีย

  • ผงโกโก้เกรดพรีเมียม และผสมสารสกัดจากผักและผลไม้นานาชนิด
  • มาตรฐานการผลิตนำเข้าจากต่างประเทศ
  • ไม่มีน้ำตาล ไขมัน และคอเรสเตอรอล
  • ราคาค่อนข้างสูง
  • จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือตัวแทน
  • ระวังสินค้าลอกเลียนแบบ

7. BB ​Cocoa โกโก้ลดน้ำหนัก

BB ​Cocoa โกโก้ลดน้ำหนัก

บีบีโกโก้ลดน้ำหนัก มีส่วนผสมของสารอาหารมากถึง 33 ชนิด ไม่มีส่วนผสมของไขมันทรานส์และน้ำตาล มีสรรพคุณสำคัญคือช่วยลดความอยากอาหารได้ในระดับหนึ่งจึงทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยในการเผาผลาญไขมันตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีเป็นอย่างมาก และมีส่วนช่วยให้ผู้ดื่มรู้สึกผ่อนคลายเพราะสารสกัดจากโกโก้ ช่วยลดน้ำหนัก และควบคุมน้ำหนักได้ดี แคลน้อยเพียง 60 กิโลแคลอรี่ ไม่มีน้ำตาล อิ่มนานยาวถึง 6 ชม.

BB Cocoa ชงดื่มได้ไม่ยุ่งยาก รสชาติหวานกลมกล่อมจึงทำให้สามารถดื่มได้ง่ายหรือทานแทนมื้ออาหาร แนะนำสำหรับสายสุขภาพ ปลอดภัย ไม่มีสารต้องห้ามผสม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการตัวช่วยในการลดน้ำหนัก 

ปริมาณ : 1 กล่อง มี 5 ซอง

วิธีรับประทาน : เลือกชงดื่มวันละ 1 ซอง ก่อนทานอาหารเช้า ทานแก้หิวยามบ่าย หรือทานแทนเป็นมื้อเย็น

อย. : 74-1-07455-5-0470

ราคา : 250 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์และตัวแทน

ข้อดี

ข้อเสีย

  • มีส่วนผสมของสารอาหารมากถึง 33 ชนิด
  • ไม่มีส่วนผสมของไขมันทรานส์และน้ำตาล
  • ช่วยในการเผาผลาญไขมันตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย
  • จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์และตัวแทน
  • ราคาค่อนข้างแพง

 


8. Glory Baobao Cocoa 

โกโก้ Glory Baobao Cocoa 

กลอรี่เบาเบาโกโก้ เครื่องดื่มโกโก้สำเร็จรูปที่นำเข้าจากเนเธอร์แลนด์ สูตรผสมคอลลาเจนและไฟเบอร์ ตัวช่วยในการดูแลหุ่นและผิวในซองเดียว ลดการสะสมไขมันใหม่ เร่งการเผาผลาญ ไขมันรอบเอวลดลงทำให้หุ่นดูเพรียวขึ้น พร้อมปรับสมดุลลำไส้ด้วยพรีไบโอติกส์ แถมยังได้ผิวใสจากคอลลาเจนไดเปปไทด์ ไม่มีไขมัน น้ำตาลและคอเลสเตอรอล 

1 ซองให้พลังงานเพียงแค่ 30 กิโลแคลอรี่ ซึ่งถือว่าน้อยมาก ๆ เหมาะมากสำหรับคนหิวบ่อยกินจุกจิก ผู้ที่ระบบย่อยอาหารไม่ดี ขับถ่ายยาก หิวบ่อย ต้องการคุมหิว ลดพุง ผิวคล้ำไม่กระจ่างใส

ปริมาณ : 1 กล่อง มี 7 ซอง ทานได้ 7 วัน

วิธีรับประทาน : ชงดื่มได้ในน้ำร้อนระหว่างวันเพื่อคุมหิวหรือทานก่อนกินอาหารมื้อหนัก

อย. : 13-2-12461-2-0085 

ราคา : 390 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์และตัวแทนจำหน่าย

ข้อดี

ข้อเสีย

  • มีพรีไบโอติกส์และไฟเบอร์ ช่วยปรับสมดุลลำไส้
  • ช่วยบล็อกแป้งและเบิร์นไขมัน
  • แคลอรี่ต่ำ ไม่มีน้ำตาล ไขมันทรานส์ และคอเลสเตอรอล
  • ราคาค่อนข้างสูง
  • จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือตัวแทน

 


9. Di S Cocoa โกโก้ลดน้ำหนัก

Di S Cocoa โกโก้ลดน้ำหนัก

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได เอส โกโก้ เป็นเครื่องดื่มโกโก้ที่เข้มข้น รสชาติเหมือนชงใส่นมข้นหวาน กลมกล่อม อร่อย สามารถดื่มได้ง่าย มีส่วนผสมทั้งเวย์โปรตีน โปรตีนจากถั่วลันเตา สารสกัดจากถั่วขาว ใยอาหารจากข้าวโอ๊ต ซึ่งช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ ลดคอเลสเตอรอลในลำไส้ ช่วยเพิ่มกากใยอาหาร ลดอาการท้องผูกและช่วยขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

โกโก้นี้มีส่วนผสมของน้ำตาลและครีมเทียมแต่มีปริมาณน้อย อีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก แค่นี้ก็อิ่มอร่อยนาน ไม่ทานจุกจิกระหว่างวัน และให้พลังงานไม่ถึง 50 กิโลแคลอรี่

ปริมาณ : 1 กล่อง บรรจุ 10 ซอง

วิธีรับประทาน : ชงดื่มโดยใช้น้ำอุณหภูมิไหนก็ได้

อย. : 13-1-01760-5-0156

ราคา : 390 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : สั่งซื้อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ หรือตัวแทน

ข้อดี

ข้อเสีย

  • โกโก้เข้มข้น มีส่วนผสมทั้งเวย์โปรตีนและสารสกัดจากธรรมชาติ
  • ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกาย
  • ไม่มีน้ำตาลและให้พลังงานต่ำ
  • จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือตัวแทน
  • ราคาค่อนข้างสูง 
  • แนะนำให้ทานประมาณ 3 กล่องเพื่อผลลัพธ์ที่ดี 

 


 

 10. DW COCOA

โกโก้ DW COCOA

ดีดับเบิ้ลยูโกโก้ ให้มากกว่าความอร่อย โกโก้ลดหุ่นสูตรไม่มีน้ำตาลจากแบรนด์ DW Plus ใช้โกโก้พรีเมี่ยมแท้นำเข้าจากเนเธอร์แลนด์ และใช้สารสกัดพิเศษรวมถึง 18 ชนิดที่ไม่เป็นอันตราย ซึ่งคัดจากวัตดุดิบเกรดพรีเมียมของโรงงานที่ได้มาตรฐานสากล ช่วยในการบล็อก เบิร์นและควบคุมความหิว มีไฟเบอร์ช่วยปรับสมดุลร่างกายและไม่ทำลายระบบการเผาผลาญ ใช้หญ้าหวานให้ความหวานแทนน้ำตาล ไม่มีไขมันทรานส์และคอเลสเตอรอล 0% ทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ต้องการหุ่นดี

ชงอร่อยได้แบบไม่อ้วน เหมาะกับคนที่ทาน keto / IF/ LOW CARB ซองเดียวให้พลังงาน 50 กิโลแคลอรี่ หุ่นสวยเฟิร์มกระชับ โดยไม่ต้องอดอาหาร 

ปริมาณ : 1 กล่องมี 10 ซอง

วิธีรับประทาน : ชงดื่มได้ทั้งร้อนและเย็นในน้ำ 100 มล. โดยดื่มก่อนอาหารเช้าหรือเที่ยง 15-20 นาที หรือชงดื่ม 2 ซอง แทนมื้อเย็น 

อย. : 13-1-01760-5-0216

ราคา : 290 บาท

ช่องทางการสั่งซื้อ : สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์หรือตัวแทนจำหน่าย

ข้อดี

ข้อเสีย

  • ชงดื่มได้ทั้งร้อนและเย็น รสชาติกลมกล่อม และทำให้อิ่มนาน
  • ไม่มีน้ำตาล ไขมันทรานส์ และคอเลสเตอรอล
  • ช่วยเร่งเผาผลาญ และช่วยปรับสมดุลการขับถ่าย
  • ราคาค่อนข้างสูง
  • จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ หรือตัวแทน
  • ระวังสินค้าลอกเลียนแบบ

กิน โกโก้ลดน้ำหนัก อย่างไรไม่ให้อ้วน?

กิน โกโก้ลดน้ำหนัก อย่างไรไม่ให้อ้วน?

การรับประทานโกโก้อาจเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักตัว แต่ควรระมัดระวังส่วนผสมในโกโก้ลดน้ำหนักด้วย เนื่องจากบางยี่ห้ออาจมีปริมาณน้ำตาล ไขมัน ครีมเทียม แคลอรี่สูงและอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ หรือใครที่เบื่อโกโก้ก็สามารถเลือกเป็นยี่ห้อชาเขียวลดน้ำหนัก ได้เช่นกัน เนื่องจากมีสรรพคุณที่ช่วยด้านระบบเผาผลาญได้ แต่ควรเลือกบริโภครูปแบบที่ไม่หวานและหลีกเลี่ยงส่วนผสมจากนม หากอยากดื่มโกโก้ผสมนมก็ควรเลือกใช้นมไขมันต่ำ หรือเพิ่มรสหวานด้วยสารให้ความหวานแทนการใช้น้ำตาล นมข้นหวาน ครีมเทียม เป็นต้น

ในโกโก้มีสารคล้ายคาเฟอีนที่ออกฤทธิ์กระตุ้นประสาทส่วนกลาง หากรับประทานมากเกินไป อาจทำให้มีอาการข้างเคียง เช่น กระวนกระวาย ปัสสาวะเพิ่มขึ้น นอนไม่หลับ หัวใจเต้นเร็ว จึงควรบริโภคโกโก้ในปริมาณที่เหมาะสม หรือเลือกโกโก้ชนิดไม่มีคาเฟอีน ในบางรายอาจทำให้เกิดอาการแพ้โกโก้ได้ เช่น มีผื่นคันบนผิวหนัง คลื่นไส้ ท้องผูก สำหรับผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว รับประทานยาอื่นๆ สตรีมีครรภ์ ควรขอคำปรึกษาและคำแนะนำจากคุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญเสียก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงและลดความเสี่ยงของอาการข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ต่างๆ


โกโก้สามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริงเพราะเป็นแหล่งของสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างฟลาโวนอยด์ รวมทั้งธีโอโบรมีนและคาเทชิน ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มอัตราที่เผาผลาญแคลอรี่ ระงับความอยากอาหาร ช่วยปรับปรุงอารมณ์และระดับพลังงานได้ โกโก้ลดน้ำหนักจึงถือเป็นเครื่องดื่มทางเลือกที่ช่วยให้คุณสามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์บำรุงร่างกาย แต่ทั้งนี้หากเลือกดื่มโกโก้ลดน้ำหนักแล้วก็อย่าลืมเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หมั่นออกกำลังกายเพื่อช่วยเพิ่มการเผาผลาญร่วมด้วย


อ้างอิง

บทความที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Vilena ตัวช่วยเด็ดของคนอยากหุ่นสวย เร่งเผาผลาญไขมันยืนหนึ่ง
รีวิว Vilena ตัวช่วยเด็ดของคนอยากหุ่นสวย เร่งเผาผลาญไขมันยืนหนึ่ง

รีวิว Vilena ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวดังบนโซเชียลของเด็ดและดี ที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้นั้น จะมีสรรพคุณ วิธีการกินอย่างไร ที่จะทำให้พุงยุบไวมาดูกัน

รีวิว PRIMAYA S ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมเปลี่ยนหุ่นพังให้เป็นหุ่นปัง
รีวิว PRIMAYA S ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมเปลี่ยนหุ่นพังให้เป็นหุ่นปัง!

รีวิว PRIMAYA S ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมเปลี่ยนหุ่นพังให้เป็นหุ่นปัง! สิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพและเพิ่มความสวยงามของรูปร่างร่างกาย

รีวิว PRAVE S ผลิตภัณฑ์ช่วยดูแลรูปร่าง สารสกัดสมุนไพร ช่วยเบิร์นx2
รีวิว PRAVE S ผลิตภัณฑ์ช่วยดูแลรูปร่าง สารสกัดสมุนไพร ช่วยเบิร์นx2

รีวิว PRAVE S ตัวช่วยลดน้ำหนักที่สามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ลดความอยากอาหาร และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น