ลดความอ้วนง่าย ๆ ได้ผลเร็ว แถมสุขภาพดีในระยะยาว

ลดความอ้วนง่าย ๆ

หัวข้อบทความ

การ ลดความอ้วนง่าย ๆ คือ เป้าหมายของคนหลายกลุ่มที่อยากจะทำให้เกิดขึ้นจริง แต่เป็นเรื่องราวที่แสนจะยากมาก เพราะจะต้องมีวินัยเกี่ยวกับเรื่องการกินที่ค่อนข้างสูง รวมทั้งการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักที่จะต้องเผาผลาญแคลอรี่ให้ครบตามที่ได้รับพลังงานเข้าไปในแต่ละวัน เรียกได้ว่าถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก ซึ่งจะต้องใช้ทั้งจิตใจที่เข้มแข็ง ความอดทน ถ้าคุณผ่านจุดเหล่านี้ได้ รวมไปถึงคิดว่าเป็นเรื่องที่คุณทำได้ การลดความอ้วนก็ทำได้ง่าย ๆ แถมยังได้ผลเร็วอีกด้วย แน่นอนว่าการลดน้ำหนักแบบธรรมชาติจะส่งผลดีต่อร่างกาย สุขภาพ ความเครียด จิตใจที่จะดีขึ้นได้ในระยะยาวอีกด้วย วันนี้เราก็จะมาพูดถึงเคล็ดลับการลดความอ้วนง่าย พร้อมเปิดเผยวิธีเปลี่ยนแปลงการทานอาหาร และที่สำคัญก็ยังรวบรวม วิธีออกกำลังกายแบบง่าย ๆ แต่ลดน้ำหนักไว มาฝากทุกคนกันด้วย ส่วนรายละเอียดจะน่าสนใจแค่ไหน ติดตามความรู้ทั้งหมดได้ในบทความนี้


เคล็ดลับ ลดความอ้วนง่าย ๆ

ลดความอ้วนง่าย ๆ

การถามหาเคล็ดลับหรือทางลัด ในการ ลดความอ้วนง่าย ๆ นั้นไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก ซึ่งคนที่จะลดน้ำหนักให้ถูกวิธี ต้องมีวินัยอยู่ 3 เรื่องด้วยกัน นั่นก็คือ การควบคุมอาหาร การออกกำลังกาย และความสม่ำเสมอ หรือหลายคนหาทางลัดทางอื่น เช่น การใช้ยาลดน้ำหนัก ยาเถื่อน ซึ่งเห็นผลเร็วก็จริง แต่อาจเกิดอันตรายต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก โดยบางรายถึงขั้นเสียชีวิตเลย ข่าวก็มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งวันนี้พวกเราได้รวบรวม 6 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณลดน้ำหนักได้ง่าย ๆ ดังนี้

1. กินอาหารครบทุกมื้อตามหลัก 5 หมู่

อยากจะลดน้ำหนัก แต่ทำไมให้ทานอาหารครบ 5 หมู่ ? ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าการที่อดอาหารเป็นเวลานาน แล้วกลับมากินร่างกายจะเกิด “โยโย่เอฟเฟ็กต์” ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม โดยการทานให้ครบ 5 หมู่ 3 มื้อนั้น จะส่งผลให้ร่างกายยังทำงานปกติ แข็งแรง ดังนั้นการกินอาหารให้ครบทุกมื้อ จึงถือได้ว่าเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณมีแรงที่จะออกกำลังกาย รวมไปถึงการใช้ชีวิตตามปกติ แต่ให้ควบคุมปริมาณอาหารแต่ละมื้อแทน อย่างมื้อเย็นควรจะเป็นอาหารเบา ๆ ย่อยง่าย ร่วมกับผลไม้ก็เพียงพอแล้ว 

2. ลดความอ้วนง่าย ๆ เพียงเคี้ยวอาหารให้ช้าและละเอียด

จะว่าไปนี่เป็นเคล็ดลับที่ยังมีคนที่ไม่รู้ เพราะการเคี้ยวอาหารแบบช้า ๆ และ ละเอียด จะช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งพฤติกรรมเช่นนี้จะส่งผลให้ไปกระตุ้นสมองส่วนกลางให้คุณอิ่มนานขึ้น อิ่มเร็วขึ้น จะกินข้าวได้น้อยลง ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะคาร์โบไฮเดรตมีการรับที่จำกัดต่อวัน ซึ่งการที่สมองสั่งให้อิ่มเร็วขึ้น ก็จะช่วยทำให้ลดน้ำหนักลงได้มา เพราะไม่กินเข้าไปในปริมาณที่มากเกินนั่นเอง 

3. ควบคุมแคลอรี่อย่างเคร่งครัด 

ก่อนอื่นเลยเราต้องกำหนด อัตราการเผาผลาญของร่างกายก่อนว่า ในหนึ่งวันสามารถทานอาหารได้กี่แคลอรี่ ได้มากสุดเท่าไหร่ ซึ่งก็จะต้องคำนวณอายุของตัวเราด้วยจึงจะทราบพลังงานที่ต้องกาย ทำให้สามารถช่วยควบคุมแคลอรี่ได้  แน่นอนเลยว่าเมื่อทานอะไรเข้าไปก็ต้องจดทุกครั้ง เพราะแคลอรี่ของอาหารแต่ละชนิดไม่เท่ากัน ถ้านับพลาดไ ร่างกายเผาผลาญไม่ครบตามที่กินเข้าไปก็จะทำให้การลดน้ำหนักเห็นผลช้าลงนั่นเอง ใครที่ต้องการวิธีลดความอ้วน 10 กิโล ภายใน 2 อาทิตย์ให้ลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ดู

4. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอน คือ การพักผ่อนที่ดีที่สุด เพราะเป็นขั้นตอนที่ช่วยซ่อมแซมให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ดังนั้น ควรนอนให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมง ถ้าเรายิ่งนอนดึกมาก จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของร่างกายนั้นแย่ลง อาจจะรู้สึกหิวตอนดึก รวมไปถึงการทำงานผิดปกติของร่างกายทำให้ย่อยยากมากขึ้น ดังนั้นแล้วควรเลือกกินอาหารที่ย่อยง่ายในช่วงเย็น แล้วก็รอสัก 3-4 ชั่วโมง ก่อนที่จะเข้านอน โดยการนอนจะส่งผลให้ไม่มีความเครียดสะสมด้วย

5. ออกกำลังกายอย่างจริงจังและสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหลักของการลดน้ำหนัก โดยมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกมากเลยทีเดียว ดังนั้นเราต้องมีการออกกำลังกายอย่างจริงจัง กำหนดเวลา และทำสม่ำเสมอ ถึงจะเห็นผลเรื่องการลดน้ำหนัก ซึ่งการออกกำลังกายที่ดี จะทำให้การหลับนอนนั้นง่ายขึ้นและสบายขึ้น

6. ลดความอ้วนง่าย ๆ แค่ลดและงดของหวาน

สำหรับอาหารประเภทหวานหรือเครื่องดื่ม จำเป็นที่จะต้องเลือกเครื่องดื่ม หรืออาหารที่ไม่มีรสหวาน หรือเลี่ยงได้ก็ยิ่งดี เพราะนี่แหละคือจุดที่ทำให้น้ำหนักขึ้นได้ เพราะมีน้ำตาลแฝงมากับอาหารหรือขนมเยอะมาก ดังนั้น ถ้าอยากให้ร่างกายได้ความหวานบ้างก็ให้หันไปทานผลไม้แทน แต่อย่าลืมว่าทานในปริมาณที่พอเหมาะ หากเยอะไปก็ไม่ดีด้วยเช่นกัน 

เมื่อพูดถึงการทานอาหารประเภทของมัน ของทอด ของหวาน หรืออาหารประเภทที่มีน้ำตาลแฝงอยู่นั้น ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสำคัญ สำหรับคนลดน้ำหนักที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก ใครที่ยังติดนิสัยการทานของเหล่านี้ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองกันบ้าง ซึ่ง วิธีเปลี่ยนแปลงการทานอาหาร ทางเราก็มีคำแนะนำมาฝาก  


วิธีเปลี่ยนแปลงการทานอาหารเพื่อ ลดความอ้วนง่าย ๆ

ลดความอ้วนง่าย ๆ

การทานอาหาร จัดได้ว่าแต่ละคนนั้นมีวิธีการกินที่ไม่เหมืนกัน บางรายก็มีความชื่นชอบอาหารติดหวานหรือติดเค็ม และที่สำคัญยังมีอีกหลายวีรกรรมที่คนบอกจะลดความอ้วนแล้วก็ยังไม่มีวินัยในตัวเอง โดยใครที่อยากได้สูตรการลดน้ำหนัก 5 กิโล 1 เดือน แอดมินได้รวบรวม 6 วิธีที่จะเปลี่ยนแปลงการทานอาหาร มีวิธีการเปลี่ยนแปลงตัวเองดังต่อไปนี้

1. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

การเปลี่ยนแปลงวิธีแรกเลยก็คือ การเลือกทานอาหารที่จะต้องเน้นในรูปแบบที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะสุขภาพที่ดีจะอยู่ที่อาหารที่เราเลือกกินด้วย ว่าจะให้พลังงานที่ดีต่อร่างกาย หรือมีส่วนช่วยเสริมสร้างอวัยวะรวมทั้งระบบภายในร่างกายให้อยู่ในสภาวะปกติ อีกทั้งอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ, ข้าวกล้อง, ขนมปังโฮลวีท, ผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง มักจะเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก รวมไปถึงธัญพืชที่คุณสามารถทานแทนขนมกรุบกรอบที่มีโซเดียมสูง ทำให้เป็นเหตุแห่งความอ้วนนั่นเอง 

2. ปรับเรื่องกินไป ดูหนังไปในการ ลดความอ้วนง่าย ๆ

การพักผ่อนอย่างการดูซีรีส์หรือดูหนัง เรามักจะต้องมองหาขนมกินอยู่ตลอดเวลา รู้หรือไม่ว่าสิ่งนี้แหละจะทำให้การควบคุมน้ำหนักบานปลายมากขึ้น เพราะเมื่อไหร่ที่ความเพลิดเพลินเข้าครอบงำ เราจะไม่รู้ตัวเลยว่าขนมกรุบกรอบหรือ อาหารที่กินไปขณะดูนั้น หยิบเข้าปากกินเพลินแคลอรี่เกินไม่รู้เท่าไหร่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องปรับเปลี่ยนในทันทีด้วย 

3. ปรับเรื่องการเคี้ยวอาหาร 

การเคี้ยวอาหารแบบช้า ๆ อย่ารีบที่จะกลืนนั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ทั้งยังส่งผลต่อการลดน้ำหนักไปในทางที่ดีด้วย เพราะการไม่รีบกลืนลงไป หรือ เคี้ยวอย่างช้า ๆ จะทำให้ร่างกายส่งสัญญาณไปยังสมองส่วนกลาง ทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น พร้อมทั้งเคี้ยวให้ละเอียดต่อ 1 คำ ก็จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารนั้นดีขึ้นด้วย 

4. รับประทานอาหารให้ตรงเวลา

เรื่องนี้ควรปรับด่วน ๆ สำหรับใครที่กินไม่เป็นเวลา เพราะว่าระบบการทำงานของร่างกายอาจจะทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพพอ ตัวอย่างเช่น ร่างกายต้องการพลังงานจากอาหารเช้าไปใช้ แต่คุณกลับทานอาหารเช้าอีกครั้งหนึ่งตอนเที่ยงวัน แน่นอนว่าร่างกายก็ไม่สามารถดูดซึมสารอาหารได้ ดังนั้นแล้วการกินให้ตรงเวลาจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะนี่ก็หมายถึงเรื่องการขับถ่ายที่ไม่เป็นเวลาเข้าไปด้วย การกินอาหารในแต่ละมื้อควรจะต้องให้ความสำคัญเรื่องเวลาเป็นหลักด้วย 

5. ลด เลี่ยง เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหน ล้วนแล้วแต่มีความหวานที่สูง แน่นอนเลยว่าเมื่อเราดื่มเป็นประจำก็จะทำให้เกิดโรคอ้วนลงพุงได้นั่นเอง และ แน่นอนเลยว่าถ้าอยากจะลดความอ้วนแบบจริงจัง “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์” คือสิ่งต้องห้ามสำหรับคนออกกำลังกาย 

6. ลดการทานของจุกจิกเพื่อ ลดความอ้วนง่าย ๆ

การรับประทานอาหาร ควรแบ่งเวลาให้ถูกต้อง ตัวอย่างเช่น 3 มื้อหลักที่ต้องกิน แต่ในระหว่างวันคุณเองจะต้องปรับพฤติกรรมในการกินจุกจิก หลีกเลี่ยง ขนม เค้ก หรือเบเกอรี่ ซึ่งเป็นแหล่งรวมไขมัน น้ำตาล พร้อมทั้งโซเดียม ที่เป็นสิ่งทำให้น้ำหนักขึ้น ดังนั้นแล้วพฤติกรรมเหล่านี้ควรต้องปรับให้กินเป็นมื้อ ลดการกินจุกจิกจะช่วยคุณลดน้ำหนักได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

เรียกได้ว่าส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการปรับพฤติกรรมในการรับประทานอาหารเสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น การทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรก การปรับพฤติกรรมกินจุกจิก การกินไม่เป็นเวลา รวมทั้งเรื่องต้องห้ามของคนลดน้ำหนักอย่างเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้ที่กำลังตั้งเป้าหมายที่จะลดน้ำหนัก ควรออกกำลังกายควบคู่ตามด้วย ต้องมองหาเวลามาออกกำลังกาย เพื่อช่วยเผาผลาญพลังงานที่ได้รับ นี่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ควรทำควบคู่กับการควบคุมเรื่องการกินด้วย 


วิธีออกกำลังกายแบบง่าย ๆ แต่ลดน้ำหนักไว

ลดความอ้วนง่าย ๆ

การลดความอ้วน จะมีปัจจัยที่คุณจะต้องรู้เอาไว้ 3 อย่าง นั่นก็คือ การควบคุมอาหาร การนับแคลอรี่ และการออกกำลังกาย ซึ่งทั้ง 3 อย่างนี้จะเป็นเส้นทางที่ทำให้คุณลดน้ำหนักได้ตามที่ต้องการ อย่างไรก็ตามเราได้ทราบกันไปแล้วถึงพฤติกรรมการกินที่จะต้องปรับนั้นมีเรื่องอะไรบ้าง รวมไปถึงการออกกำลังกาย ที่ต้องหาเวลาอย่างน้อยสัก 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง เพื่อช่วยเบิร์นแคลอรี่ที่ได้รับให้สมดุลต่อวันด้วย แน่นอนว่าวันนี้พวกเราก็ไม่พลาดที่จะรวบรวม 7 ท่าออกกำลังกายแบบง่าย ๆ แต่ลดน้ำหนักได้ไว ซึ่งจะมีดังต่อไปนี้ 

ท่าที่ 1 Jump up Burpee 

Jump up Burpee จุดเด่นของท่านี้จะช่วยกระชับบริเวณหน้าท้อง แขน รวมไปถึงหัวไหล่ด้วย สำหรับท่านี้ทำไม่ยาก เริ่มจากที่ยืนตัวตรง แยกขาออกเล็กน้อย จากนั้นก็ย่อตัวคุกเข่าลงเกือบติดถึงพื้น แล้วใช้มือทั้ง 2 ข้างนั้นยันเอาไว้ ก่อนที่จะออกแรงเลื่อนขาทั้ง 2 ข้างไปด้านหลัง ซึ่งมือทั้งสองข้างยังต้องดันพื้นอยู่แบบท่าวิดพื้น แล้วออกแรงดันขากลับมาด้านหน้า ลุกยืนขึ้น กระโดดชูแขนแล้วนับเป็น 1 ครั้ง ขอแนะนำว่าทำ 3 เซต โดยใน 1 เซต จะต้องทำท่านี้ 15 ครั้ง เรียกได้ว่าเป็นท่าที่ทดสอบความฟิตของร่างกาย ช่วยลดไขมัน กระชับหน้าท้อง ซึ่งท่านี้ทำง่าย แถมยังได้รับความนิยมในหมู่คนที่ลดน้ำหนักอีกด้วย เพราะได้ผลดีมาก 

ท่าที่ 2 Lunges 

Lunges จุดเด่นของท่านี้จะช่วยกระชับกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า และกล้ามเนื้อบริเวณสะโพก เริ่มทำง่าย ๆ จากการยืนตัวตรง แล้วก้าวเท้าไปข้างหน้า เปิดส้นเท้าด้านหลัง พร้อมกับย่อตัวลงให้เข่าทำมุม 90 องศา ย่อแล้วยืดทำ 3 เซต โดยใน 1 เซต ทำ 15 ครั้ง ท่านี้เหมาะมากสำหรับคนที่อยากมีสะโพกสวย 

ท่าที่ 3 Mountain Climber 

Mountain Climber จะมีจุดเด่นคือ กระชับบริเวณหน้าท้อง และสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว ท่านี้เป็นท่าง่าย ๆ แต่ตอนทำค่อนข้างเหนื่อย เริ่มต้นด้วยการวิดพื้น ให้ลงน้ำหนักที่มือกับนิ้วโป้งทั้ง 2 ข้าง ยึดเข่า กับ สะโพกให้ตรง งอเข่าทำมุม 90 องศากับสะโพก พร้อมกับเหยียดขาข้างที่งอออกกลับไปในท่าเตรียมวิดพื้น ก่อนที่จะสลับงอเข่าอีกข้างทำมุม 90 องศากับสะโพก โดยทำทั้ง 2 ข้างสลับกัน ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย ท่านี้ทำง่าย เหนื่อยนิดนึง แต่บอกเลยว่าลดน้ำหนักได้ผลแน่นอน 

ท่าที่ 4 Plank 

สำหรับการ Plank จะช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ทุกส่วนของร่างกาย หน้าท้อง สะโพก ต้นขา และแขน จะกระชับเป็นพิเศษ เป็นท่าเบสิคที่ทำง่าย วิธีการคือนอนคว่ำ เอาศอกยันพื้นตั้งฉาก 90 องศา หรือจะใช้ฝ่ามือยันเอาไว้ก็ได้ โดยจะเป็นท่าที่ใช้กำลังกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งการเกร็ง การพยุงน้ำหนักตัวเอาไว้ โดยเฉพาะส่วนหน้าท้อง สะโพก ต้นขา การทำจะทำทั้งหมด 3 เซต โดยทำ 30 วินาทีต่อ 1 เซต ถึงแม้ว่าจะทำได้ง่าย แต่ก็ลดน้ำหนักได้ดีเช่นเดียวกัน 

ท่าที่ 5 Push-Ups

Push-Ups จะเป็นท่าที่มีจุดเด่น ช่วยให้กระชับกล้ามเนื้อหลังแขนไหล่ สำหรับท่านี้จะเป็นท่าง่าย ๆ ผู้หญิง ผู้ชาย ก็ทำได้ นับได้ว่าท่านี้จะจัดอยู่ในประเภท Bodyweight โดยตั้งท่าดันพื้น แล้วค่อย ๆ ย่อลำตัวลงอย่างช้า ๆ ให้กล้ามเนื้อออกแรงฝืนได้นาน ช่วงที่เราย่อตัวลง ระวังอย่าให้หลังแอ่น เพราะจะเกิดอาการบาดเจ็บได้ ส่วนตรงลำคอ ลำตัว ให้เหยียดตรง ตลอดการฝึกด้วยท่า Push Up ซึ่งจะเป็นแนวทางในการรักษากระดูกสันหลังให้เป็นไปตามธรรมชาติด้วย 

ท่าที่ 6 Reverse Crunch 

Reverse Crunch จะเป็นท่าที่มีจุดเด่นในเรอื่งการกระชับหน้าท้องช่วงล่าง แถมช่วยสร้างกล้ามหน้าท้องได้เป็นพิเศษ โดยวิธีทำท่านี้ก็ไม่ยาก เริ่มต้นจากการนอนราบลงบนพื้น หงายหน้าขึ้น ก่อนที่จะวางแขนตรงราบไปกับพื้นข้างลำตัว คว่ำมือลง วางเท้าสองข้างห่างกันเล็กน้อย แล้วตั้งเข่าชันขึ้นมา จากนั้นก็ยกเท้าให้ลอยสูงขึ้นจากพื้นเล็กน้อย แล้วก็หายใจเข้าจนสุด พร้อมทั้งออกแรงเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้องเพื่อดึงหัวเข่าเข้าหาหน้าอก ก่อนที่จะปล่อยลมหายใจออกจนสุด แล้วค่อย ๆ คลายกล้ามเนื้อหน้าท้องออก ลดหัวเข่าลงกลับสู่ท่าเตรียม แล้วนับเป็น 1 ครั้ง ส่วนการทำที่เหมาะสมก็คือ ทำ 3 เซต โดยกำหนดให้ทำเซตละ 15 ครั้ง 

ท่าที่ 7 Sit-Ups 

ท่า Sit-Ups จะเป็นท่ายอดนิยมที่ทำง่าย ได้ผลมาก โดยจะช่วยกระชับบริเวณหน้าท้อง ส่วนวิธีก็ง่ายมาก นอนราบลงบนพื้น หงายหน้า ตั้งเข่าชันขึ้น พร้อมกับวางเท้าทั้ง 2 ข้างประมาณหัวไหล่ มือทั้ง 2 ข้างประสานกันเอาไว้ที่ท้ายทอยหรือหน้าอก นี่คือท่าเตรียม หลังจากนั้นให้ออกแรงเกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง เพื่อยกลำตัวส่วนบนขึ้นมา จนกระทั่งทำมุมเป็นรูปตัว V ต้นขาค่อย ๆ ลง พร้อมกับสูดลมหายใจเข้าจนสุดแล้วนับเป็น 1 ครั้ง ส่วนจำนวนที่ทำจะเน้นเท่ากับท่าอื่นคือ 3 เซต เพื่อให้ไม่เหนื่อยจนเกินไป 


สำหรับท่าออกกำลังกายทั้งหมด 7 ท่าในวันนี้ มีมาตรฐานในการเล่นประมาณ 3 เซตด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นท่าง่าย ๆ ที่คุณเองก็สามารถทำได้อยู่ที่บ้าน ใช้พื้นที่น้อย ที่สำคัญยังสามารถทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วอีกด้วย ส่วนใครที่อยากเสริมกล้ามเนื้อในส่วนไหนของร่างกาย ก็สามารถเน้นจุดที่จะเล่นท่าทางได้ตามใจต้องการ


สรุปได้ว่า เรื่อง ลดความอ้วนง่าย ๆ จะได้ผลเร็วนั้น สามารถทำได้จริง แต่จะต้องเคร่งครัดเรื่องอาหาร ไม่ว่าจะเป็น การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อการลดน้ำหนักและสุขภาพ รวมไปถึงการออกกำลังกายที่จะต้องทำอย่างสม่ำเสมอด้วย เพราะเรื่องการลดความอ้วนเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว สามารถเริ่มต้นทำได้ทุกเมื่อ ไม่จำเป็นจะต้องทานอาหารเสริมลดความอ้วนที่เสี่ยงต่อสุขภาพของตัวเอง และการลดน้ำหนักแบบวิธีธรรมชาติจะทำให้ระบบทุก ๆ อย่างภายในร่างกายของเรานั้นแข็งแรง มีสุขภาพดีไปในระยะยาวด้วย 

สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ขออวยพรให้ทุกคนสามารถทำสำเร็จได้ตามเป้า แต่ถ้าใครที่กำลังจะเริ่มต้นก็ขอให้ตั้งเป้าหมาย พร้อมทั้งวางแผน เตรียมใจเอาไว้ให้ดี เพราะเมื่อเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแล้ว ชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไป ถึงแม้ว่าในช่วงแรกมันจะยากก็ตาม


อ้างอิง

บทความที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Vilena ตัวช่วยเด็ดของคนอยากหุ่นสวย เร่งเผาผลาญไขมันยืนหนึ่ง
รีวิว Vilena ตัวช่วยเด็ดของคนอยากหุ่นสวย เร่งเผาผลาญไขมันยืนหนึ่ง

รีวิว Vilena ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวดังบนโซเชียลของเด็ดและดี ที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้นั้น จะมีสรรพคุณ วิธีการกินอย่างไร ที่จะทำให้พุงยุบไวมาดูกัน

รีวิว PRIMAYA S ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมเปลี่ยนหุ่นพังให้เป็นหุ่นปัง
รีวิว PRIMAYA S ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมเปลี่ยนหุ่นพังให้เป็นหุ่นปัง!

รีวิว PRIMAYA S ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พร้อมเปลี่ยนหุ่นพังให้เป็นหุ่นปัง! สิ่งสำคัญในการดูแลสุขภาพและเพิ่มความสวยงามของรูปร่างร่างกาย

รีวิว PRAVE S ผลิตภัณฑ์ช่วยดูแลรูปร่าง สารสกัดสมุนไพร ช่วยเบิร์นx2
รีวิว PRAVE S ผลิตภัณฑ์ช่วยดูแลรูปร่าง สารสกัดสมุนไพร ช่วยเบิร์นx2

รีวิว PRAVE S ตัวช่วยลดน้ำหนักที่สามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ลดความอยากอาหาร และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงขึ้น